Home » , » Hướng dẫn cách đóng gói PowerPoint SlideSow

Hướng dẫn cách đóng gói PowerPoint SlideSow


Sau khi hoàn thành một giáo án điện tử bằng PowerPoint với nhiều hình ảnh, âm thanh, video, font chữ.... Nhưng khi đem lên trường trình chiếu thì nhiều khi không trinh chiếu được, hay font chữ thay đổi, âm thanh không có, mất link video... Chỉ vì, bạn đã không đóng gói cho giáo án của mình. Sau khi đóng gói xong, giáo án của bạn sẽ trình chiếu độc lập cho dù trong máy tính đang trình chiếu có thể không có loại font chữ đó ...
B1 : Mở file giáo án cần đóng gói.
B2 : Vào menu File --> Package for CD ...
B3 : Xuất hiện hộp thoại Package for CD
>>> Đặt tên cho thư mục chứa các file trình chiếu tại : Name the CD  ( mặc định là PresentationCD - 16 ký tự thôi nhé :)
>>> Bước kế tiếp là nhấn vào nút Add Files. Thực ra bước này chỉ mở rộng thêm khả năng của “Package for CD” mà thôi, vì mặc định, chương trình sẽ tự động đọc tập tin PowerPoint đang soạn thảo của chúng ta, quan sát xem thử có những liên kết đến những tập tin nào khác, và đã tự động cập nhật vào danh sách những tập tin cần “đóng gói” rồi. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn cũng muốn chép thêm những tập tin không hề có liên kết nào đến tập tin PowerPoint của bạn, nhưng có khả năng dùng đến ví dụ như tài liệu tham khảo chẳng hạn, hãy dùng tính năng này. 
>>> Kế đến là nút Options. Ngược lại với nút Add Files, đừng bao giờ bỏ qua nút Option, hãy luôn kiểm tra lại những cài đặt mặc định có phù hợp với màn trình diễn của bạn không nhé! Mặc định thì trình “Viewer” và tất cả tập tin PowerPoint và tập tin kiên kết với nó sẽ được đưa vào gói, nhưng những tập tin phông chữ True Type thì không! Do đó, để đề phòng trường hợp trên máy tính người dùng không có sẵn những phông chữ này, hãy bấm vào mục chọn “Embedded True Type fonts”.
>>> Còn bây giờ là lúc phải quan tâm đến tính bảo mật cho dữ liệu đã chép lên CD. Đừng lo, bạn đã được quyền cài mật khẩu cho việc mở xem (Open) tập tin PowerPoint và cả mật khẩu để sửa chữa ( modify ) chúng nữa chứ! Cách dùng mật khẩu kiểu này còn cho phép bạn chuyển tài liệu dạng PowerPoint đến tay các người khác để họ xem, nhưng họ không được quyền sửa chữa nội dung trong đó.
B4 : Trong hộp thoại Copy to Folder 
+Folder name : Đặt tên cho folder
+Location : đường dẫn đến nơi cần để file đóng gói. Mặc dịnh là C:\My Documents\Tên máy tính\. Muốn thay đổi chọn Browse. Trong hộp thoại Choose Location, chọn nơi muốn để Folder đóng gói rồi Click OK.
B5 : Quay lại hộp thoại Package for CD, chọn Close để kết thúc quá trình đóng gói. Như vậy khi đi trình chiếu các thầy cô chép nguyên thư mục vào USB và chạy tập tin .ppt nằm trong thư mục đó khi trình chiếu.
Chúc các thầy cô và các em thành công.


Theo THCS Phú Cường


Đối với MS Power Point 2007

Sau khi hoàn thành bài giảng điện tử bằng phần mềm MS Powerpoint, để có thể trình diễn một cách bình thường, chứa đầy đủ tất cả các hình ảnh, âm thanh, video đã được chèn vào hoặc có liên kết đến bài giảng ở mọi máy tính (kể cả những máy tính không cài đặt bộ MS Office) các bạn thực hiện như sau:
Sau khi soạn xong, các bạn tiến hành lưu lại tập tin bài giảng theo cách bình thường (Ctrl+S) rồi mới thực hiện các bước tiếp theo.
Bước 1:
Tại giao diện chính của chương trình, nhấp vào menu File, sau đó chọn lệnh Package for CD.
Một cửa sổ mới xuất hiện như sau:
  
Bước 2:
Bấm vào Options Hộp thoại Options chứa các tùy chọn sau:
Nhấn vào tùy chọn Embedded TrueType fonts để Poweroint lưu kèm theo các font chữ có trong bài giảng, sau đó bấm OK để quay ra cửa sổ lúc đầu.
  
Bước 3: Lựa chọn 1 trong 2 cách
  
Nếu bấm chọn Copy to CD để sao chép toàn bộ bài giảng vào CD.
Nếu bấm chọn Copy to Folder thì Powerpoint, bạn lựa chọn 1 trong 2 tùy chọn
+ Tại mục Folder name: Nhập vào tên thư mục mà Powerpoint sẽ chép toàn bộ bài giảng vào.
+ Tại mục Location: hiển thị đường dẫn đến bài giảng sau khi đóng gói, nếu muốn đổi đường dẫn, bấm Browse để chọn.
+ Sau đó bấm OK
Kết quả: Powerpoint sẽ tiến hành chép tất cả bài giảng, font chữ, các đoạn âm thanh, video liên quan vào 1 thư mục đã cài đặt
Bước 4:
Sau khi tiến trình hoàn tất, bấm Close để đóng cửa sổ Package for CD lại.
Bước 5:
Sao chép toàn bộ thư mục mà bạn đã đặt tên vào ô Folder name ở bước trên vào CD hoặc USB để đem đi trình diễn ở bất kỳ máy tính nào mà không sợ gặp phải các lỗi nói trên.
H.P.H CLB.TINHOC
Share this article :